Hạnh phúc đôi khi chỉ là sự lựa chọn
.

Pages

Hạnh phúc đôi khi chỉ là sự lựa chọn

Chúng ta đều đi qua tuổi trẻ với những vết thương khác nhau thành những vết sẹo khác nhau trong lòng do 1 vài người họ đến và đi trong cuộc đời ta gây ra.

Đã từng có những lúc - ắt hẳn bạn nghĩ rằng: Ah!! Đây là số phận cuộc đời mình rồi. Mình sẽ ko thể dành cho ai những cảm xúc như thế này ngoài họ. Bạn hành động những việc ngớ ngẩn vì họ, chấp nhận chịu thiệt thòi về bản thân mình miễn làm cho họ vui, họ hạnh phúc & mọi cảm xúc phụ thuộc vào họ.

Bạn còn từng nghĩ (hoặc viết ra hoặc tuyên bố hay tâm sự với những ng xung quanh) rằng: đời này, nếu ko lấy đc họ hay ở bên họ thì lấy ai hoặc yêu ai cũng như nhau.
...v...v...
Rồi mọi việc ko suôn sẻ như bạn nghĩ: bạn và họ có những mâu thuẫn k thể giải quyết được, những lỗi lầm ko thể sửa chữa được, những cãi vã nhưng tổn thương ko có gì chuộc lại được, những thù hận chẳng bao giờ xoá nhoà được.
Bạn và họ thành 2 kẻ xa lạ.


Thời gian qua đi ...

1 tuần, 1 tháng, 1 năm, 2 năm, 3 năm...v..v.. Chúng ta lại phải sống, những nỗi đau đã lành ăn da non và thành sẹo. Chúng ta bị cuốn đi bởi đồng tiền và cơm áo. Những người cũ mờ nhạt đi, tương tự như chấm nhỏ trong cả trang sách viết nên câu truyện về cuộc đời bạn.

Bạn sẽ gặp người mới, những mối quan hệ mới, sự quan tâm mới, như những cơn sóng ngoài xa: có kẻ đi ắt lại có người đến. Rồi chắc chắn bạn sẽ gặp 1 người nào đó thực sự dành cho bạn, dành cho cuộc đời bạn, họ đến - chỉ đơn giản mang 1 trách nhiệm là bao bọc bạn, che chở bạn. Họ có thể ko hào hoa lãng tử bằng những người bạn từng gặp nhưng sự chân thành ở họ và những thứ họ dành cho bạn tuy bình dị nhưng sẽ là điểm tựa chắc chắn trước giông bão.


Bạn sẽ nhận ra rằng: Ah!! Hoá ra những thứ mà các bạn từng hy sinh, từng bất chấp tất cả để vun đắp kia chẳng qua cũng chỉ là thứ cảm xúc tuổi trẻ, ko được trân trọng, ko được báo đáp, như 1 bài học to đùng để dậy cho các bạn biết ngẩng đầu kiêu hãnh để ko cho bất cứ ai có quyền làm tổn thương mình thêm nữa!!
Như 1 câu nói rất cũ đâu đó: rồi có 1 ngày bạn sẽ không muốn vượt qua cả đại dương chỉ để đến với kẻ không dám nhẩy qua vũng nước vì bạn.




Cõi nhân sinh vốn là "sự tương tác" cân bằng, bạn chắc hẳn k phải 1 kẻ ngớ ngẩn mà cứ hy sinh, cứ đau khổ để ko nhận về gì cho mình chứ??


Ở ngoài kia: người tốt còn rất nhiều, 1 ng bạn nào đó luôn quan tâm lo lắng cho bạn?? 1 chàng trai hy sinh mọi thứ vì bạn?? 1 người lạ lẳng lặng nghe bạn tâm sự vui buồn ngày qua ngày?? Họ làm tất cả chỉ để bạn vui nhưng bạn sẽ k bao giờ nhìn ra. Bạn biết tại sao ko?? Vì đầu óc và tâm trí bạn đặt hết vài sự mong chờ 1 cuộc gọi, 1 tin nhắn từ 1 số ko lưu trong danh bạ nhưng bạn thuộc làu từ 1 người làm bạn tổn thương. Và chỉ mong anh ta mở lời (để bạn lại được phép tha thứ)

Và cứ thế - tự bạn - trói chính bạn vào 1 mối quan hệ vô danh nhưng bạn lại cường điệu hoá nó là cuộc sống của mình ….

Bạn đang đánh rơi rất nhiều điều tốt đẹp đó.
Nhìn xung quanh đi.
Chỉ cần vững vàng buông 1 số thứ thôi.
Hạnh phúc - đôi khi chỉ là sự lựa chọn.
Vậy đấy!! Đơn giản ấy mà.
Còn phàm ở đời: chia ly mất mát vốn là lẽ thường tình, nên nếu rơi vào hoàn cảnh đó cũng đừng quá đau khổ.
Chỉ là họ ko phải số phận của ta mà thôi.


Trang Hà Trang