Bộ tài chính – Tập huấn sử dụng phần mềm TĐKT 2.0
.

Pages

Bộ tài chính – Tập huấn sử dụng phần mềm TĐKT 2.0

Hôm nay (ngày 4/3), tại Hội trường tầng 3 – Tòa nhà 25T2 Hoàng Đạo Thúy – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức tập huấn sử dụng và khai thác các tính năng của Phần mềm quản lý thi đua khen thưởng ngành tài chính phiên bản 2.0 (phần mềm TĐKT 2.0) cho các cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng ngành Tài chính.

IMG_20160305_111408(1)
Phòng máy setup cho buổi tập huấn
Tham dự lớp tập huấn có ông Nguyễn Hùng Minh – Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng, ông Võ Anh Trung – Phó Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính, ông Nguyễn Trung Kiên – Chủ tịch HĐQT Công ty Thiên Hoàng cùng 70 học viên đến từ các Vụ, Cục thuộc Bộ và các đơn vị trong các Tổng cục như Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Hải quan, Ủy ban Chứng khoán, Tổng cục Dự trữ Nhà nước.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Hùng Minh – Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng Bộ Tài chính cho biết: “Cải cách hành chính cũng như hiện đại hóa toàn ngành là một trong những nhiệm vụ yêu cầu rất lớn của Bộ Tài chính. Những năm gần đây, Việt Nam đã hội nhập sâu rộng, trong đó Đảng, Nhà nước cũng như Bộ Tài chính rất quan tâm tới công tác ứng dụng công nghệ thông tin. Chính vì thế Bộ Tài chính đã chỉ đạo cho toàn ngành, không chỉ có ngành thi đua khen thưởng phải tin học hóa công việc của mình. Chúng tôi coi đây là một chương trình, một chiến dịch rất lớn về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi đua, khen thưởng. Với ý nghĩa đó, chúng tôi mong muốn các học viên tham gia lớp học sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm vì đây là những người đầu tiên trong hệ thống thi đua khen thưởng được tập huấn để nắm chức năng, quy trình, thao tác của phần mềm. Sau đó Ban tổ chức sẽ triển khai tập huấn rộng trong toàn ngành…”.
Ông Nguyễn Hùng Minh - Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng Bộ Tài chính.
Ông Nguyễn Hùng Minh – Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng Bộ Tài chính.
Trước đó, vào năm 2008, Bộ Tài chính đã sử dụng phần mềm TĐKT với phiên bản 01. Tuy nhiên, phần mềm còn nhiều bất cập nên theo đề xuất của Vụ Thi đua Khen thưởng cùng Cục Tin học và Thống kê tài chính và các đơn vị liên quan, Bộ đã đồng ý để cho các đơn vị phối hợp với Công ty Thiên Hoàng triển khai phần mềm TĐKT 2.0. Phần mềm này được bắt đầu xây dựng từ tháng 8/2015. 
cho-thue-hoi-truong
Các học viên tham gia tập huấn sử dụng và khai thác phần mềm TĐKT 2.0.
Bà Nguyễn Hồng Hà – Phó phòng Quản lý Công nghệ thông tin, Cục Tin học và Thống kê tài chính cho biết: “So với phiên bản đầu tiên, phần mềm TĐKT 2.0 đã được cập nhật, bổ sung một số điểm mới như: Cho phép thiết lập được công thức xét duyệt chỉ tiêu, tiêu chuẩn cho việc phong tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho cá nhân và tập thể; Bổ sung mô đun đánh giá phân loại công chức, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ tập thể, quản lý sáng kiến; Bổ sung chức năng tìm kiếm nâng cao, hỗ trợ tìm kiếm động theo thông tin cá nhân, tập thể; Mở rộng phạm vi triển khai tới tất cả tuyến thi đua khen thưởng của ngành; Thiết kế lại giao diện và chỉnh sửa các lỗi của phiên bản 1.0; Cho phép truy cập từ Internet; Phân cấp quyền quản trị hệ thống đến các Tổng cục…”. 
Bà Nguyễn Hồng Hà - Phó phòng Quản lý Công nghệ thông tin, Cục Tin học và Thống kê tài chính.
Bà Nguyễn Hồng Hà – Phó phòng Quản lý Công nghệ thông tin, Cục Tin học và Thống kê tài chính.
Theo kế hoạch, sau lớp tập huấn này, từ ngày 7/3, các đơn vị tham gia tập huấn sẽ triển khai chạy thử nghiệm phần mềm TĐKT 2.0 trong 15 ngày làm việc liên tục. Kết thúc thời gian chạy thử nghiệm, Vụ Thi đua Khen thưởng sẽ tổng hợp các báo cáo, đánh giá của các đơn vị để báo cáo Bộ. Bộ Tài chính cũng sẽ tổ chức thêm các lớp tập huấn sử dụng phần mềm TĐKT 2.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh trước khi đưa phần mềm chính thức vận hành trong toàn ngành trong thời gian tới.
(eFinance Online-T.N)