Mạng di động Google chính thức phát sóng
.

Pages

Mạng di động Google chính thức phát sóng

Hôm nay, Google đã chính thức hoạt động mạng điện thoại di động của mình cho những người dùng Nexus 6 với tên gọi Project Fi.



Đại diện Google cho biết: “Chương trình này giống như chương trình Nexus, Project Fi giúp chúng tôi làm việc tốt hơn với các đối tác là nhà mạng và công ty sản xuất phần cứng”.
Để sử dụng mạng di động ngày, người dùng cần có một chiếc điện thoại Nexus 6 và thẻ SIM riêng. Thẻ SIM này hoạt động cả với những máy Nexus 6 trước đây. Ngoài ra, hiện nay người dùng mạng di động này cũng đang bị giới hạn. Hiện nay dịch vụ này mới ở “giai đoạn đầu” nên chỉ những khách hàng được mời mới có thể sử dụng.
Hãng tìm kiếm cho biết, người dùng sẽ chỉ bị tính phí theo lưu lượng dữ liệu sử dụng, bạn không dùng hết gói cước thì sẽ được hoàn tiền. Đây là một điểm mới nhất hiện nay so với các mạng di động truyền thống.

Mạng di động của Google hiện mới chỉ giành cho khách hàng Nexus 6
Ví dụ như bạn chọn gói cước 20 USD/tháng, thì bạn sẽ có khoảng 2GB dữ liệu. Google sẽ tính thêm cước nếu bạn sử dụng với lưu lượng trên 2GB còn nếu như bạn mua gói cước 3GB với giá 30 USD nhưng chỉ sử dụng hết 1,4GB thì bạn sẽ được trả lại 16 USD không dùng. Dịch vụ cuộc gọi và tin nhắn đã được tính kèm mức giá trên.
Mạng di động này của Google là một mạng ảo bằng việc kết hợp với hai nhà mạng LTE là Sprint  và T-Mobile cùng một công nghệ mới để kết hợp với mạng Wifi. Khách hàng có thể chuyển kết nổi của mình từ LTE sang Wifi ngay cả khi đang thực hiện cuộc gọi do thực tế số điện thoại của khách hàng nằm ở máy chủ Google. Như vậy kể cả khi không có điện thoại di động thì công nghệ này cũng cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin SMS ngay từ máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng. Tất nhiên cuộc gọi và tin nhắn đi qua Wifi vẫn được bảo mật như kết nối truyền thống.

Project Fi sẽ sử dụng cả kết nối LTE và Wifi 
Chương trình này đã được giám đốc sản phẩm của Google, Sundar Pichai xác nhận từ tháng 2/2015. Để trấn an các nhà mạng hiện tại, ông đã cho biết: Đây chỉ là một cuộc thử nghiệm ở quy mô nhỏ, cách tính cước mới của Google chỉ là muốn thúc đẩy ngành công nghiệp không dây làm theo.

Trước đây, Google cũng đã gia nhập thị trường viễn thông bằng việc cung cấp dịch vụ Internet qua chương trình có tên Google Fiber từ năm 2010. Dịch vụ này hướng đến khách hàng là hộ gia đình ở thành phố Kansas, Austin và hy vọng mang dịch vụ Internet này tới các nước đang phát triển bằng phát sóng từ khinh khí cầu với dự án có tên “Loon”.
Theo Việt Khôi
Bizlive