Những điểm đến nổi tiếng "hóa tiên cảnh" khi mùa đông về
.

Pages

Những điểm đến nổi tiếng "hóa tiên cảnh" khi mùa đông về

Cảnh tượng hùng vỹ của ngọn hải đăng St Joseph đóng băng trong giá lạnh, hay hàng loạt các điểm đến thay màu áo mới khi đông về.



Không còn vẻ lãng mạn nên thơ của ngày thu với sắc lá vàng đỏ bao trùm khắp nơi cùng sự dịu dàng của đất trời, đông tới mang theo cái lạnh giá buốt thịt da cùng sự khắc nghiệt của thời tiết.

Đông cũng là khoảng thời gian đất trời có sự thay đổi mãnh liệt nhất. Nhưng không vì thế mà mùa đông kém đẹp. Đặc biệt, ở những vùng xứ lạnh, khi người ta được tận hưởng cái lạnh của tuyết, đông càng trở nên rõ rệt hơn. Từng tán cây khẳng khiu lá, đứng trơ trọi trong tuyết trắng. Hồ nước trước đó còn là nơi bơi lội, thì nay cũng đông cứng thành băng.

Tại nhiều điểm đến trên thế giới, cảnh quan từ mùa này sang mùa kia có sự thay đổi chóng mặt. Thậm chí, khi đặt hai bức hình chụp cùng một cảnh, chỉ khác nhau thời điểm theo mùa, người ta cũng khó lòng nhận ra.

Ngọn hải đăng St Joseph nổi tiếng ở Michigan, Mỹ, đóng băng hoàn toàn trong cái lạnh -50 độ C. Được biết, hiện tượng này cũng không quá lạ lùng bởi khu vực hồ Michigan thường là nơi lạnh nhất vào mùa đông. Những cơn gió mạnh cùng đợt sóng trào dâng khiến chúng dễ dàng phủ băng.


Vào mỗi mùa trong năm, hồ Bled ở Slovenia lại mang sự quyến rũ riêng. Vào thu, mặt hồ in bóng hàng cây phủ màu lá đỏ, thì đông tới, mọi thứ dường như trầm mặc hơn trong màu khói trắng.


Làng chài nhỏ xinh xắn Hamnøy, Na Uy, là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới. Đông tới, từng mái nhà phủ đầy tuyết trắng, nổi bật trên tấm phản gỗ đỏ tươi.


Ngôi làng lịch sử ở Shirakawa-Go là di sản được UNESCO công nhận. Làng nằm ở bắc vùng Tokai thuộc miền Trung nước Nhật, nổi bật với lối kiến trúc độc đáo.


Còn đây là sự khác biệt giữa cảnh sắc hè và đông trên hồ Wanaka ở New Zealand.


Ngôi đền Natadera thuộc Komatsu, Nhật Bản, cũng nhuốm màu cổ tích khi đông về.


Du khách không khỏi ngợp mắt khi tới Pergola, khu vườn Conservatory nằm trong công viên Central, New York, Mỹ. Vào hè, nơi này là lối đi rợp bóng cây xanh mát, thì đông tới, tuyết trắng phủ kín lối đi.


Cảnh tượng hùng vỹ như siêu thực tại núi Radhost, Cộng hòa Séc.


Vẻ khác biệt đến khó tin ở hồ Kirkjufell, Iceland.


Hồ Plitvice thuộc công viên quốc gia ở Croatia như chốn tiên cảnh cả hè lẫn đông.


Lâu đài Neuschwanstein.


Việt Hà

Theo PP