Cơ hội mới cho ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú
.

Pages

Cơ hội mới cho ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú


Các ứng dụng đặt phòng đang mở ra một sân chơi “không giới hạn” cho ngành dịch vụ kinh doanh cơ sở lưu trú.



Khách sạn truyền thống đang bị đe dọa?

Một báo cáo về BĐS gần đây nhất nhận định, công nghệ đang làm thay đổi diện mạo du lịch. Báo cáo nhấn mạnh rằng thế hệ Millennials (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) với thói quen sử dụng và tích hợp công nghệ hiện đại đã tạo ra xu thế đưa công nghệ thâm nhập ngày càng nhiều vào các chuyến đi, đặc biệt là việc chọn cơ sở lưu trú. Các ứng dụng đặt phòng như Airbnb vì thế mà tác động không hề nhỏ đến ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú nếu không muốn nói đe dọa đến nhóm khách sạn truyền thống.

Sở dĩ nói vậy là bởi, hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor International dự báo, Airbnb sẽ trở thành thương hiệu khách sạn lớn thứ hai thế giới vào năm 2020, sau Marriott-Starwood. Cũng theo Euromonitor International, đến năm 2020, doanh thu của Airbnb sẽ vào khoảng 40 tỷ đô la, con số mơ ước của mọi thương hiệu khách sạn.

Tuy không đầu tư vào bất động sản nhưng Airbnb lại sở hữu mạng lưới người dùng với con số cực khủng, 300 triệu người, hoạt động tại 191 quốc gia, hơn 5 triệu tài sản từ các phòng/căn hộ nhỏ, rẻ tiền đến đắt tiền. Chỉ riêng hệ thống này đã đủ để Airbnb trở thành đối thủ đáng gờm của khách sạn truyền thống.

Ông Kenneth Atkinson, Chủ tịch Công ty kiểm toán và tư vấn Grant Thornton Việt Nam cho biết: "Cách đây 1,2 năm, người dân đầu tư tiền mua ô tô để đăng ký chạy Uber, Grab. Với Airbnb, câu chuyện sẽ tương tự. Sẽ có xu hướng người dân đầu tư nhiều hơn vào mảng bất động sản cho thuê ngắn hạn để kinh doanh trên Airbnb. Nó không phải là câu chuyện của tương lai xa nữa mà sẽ trở thành xu hướng rõ rệt ngay trong một năm tới".

Cũng theo một đại diện của Grant Thornton, cho thuê phòng Airbnb đã trở thành một nghề tại Việt Nam.

Cơ hội mới cho ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú

Sự phát triển của những nền tảng công nghệ thời kỉ nguyên Internet of Things không chỉ đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn với chi phí hợp lý và thường thấp hơn so với dịch vụ truyền thống. Mà nền tảng còn giúp cho nhà đầu tư tiết kiệm nguồn vốn cho cơ sở vật chất và chi phí vận hành cố định.
Ở các thành phố du lịch có tốc độ tăng trưởng thần tốc như Hạ Long, những ứng dụng đặt phòng sẽ mở ra một loạt cơ hội kinh doanh tiềm năng. Bởi thực tế, nguồn cơ sở lưu trú của Hạ Long ở thời điểm hiện tại đang thiếu trầm trọng. Vào những thời điểm nghỉ lễ như 2/9 gần đây hay 30/4 trước đó, công suất phòng luôn ở mức 90% thậm chí 100%. Trong khi những ứng dụng như Airbnb giúp quảng bá các cơ sở lưu trú rộng rãi hơn.

Lợi thế nền tảng công nghệ này lại càng mang cơ hội đầu tư chắc thắng cho dòng sản phẩm mini hotel 3-5 sao. Bởi tham chiếu vào mặt bằng chung của ngành dịch vụ kinh doanh cơ sở lưu trú ở Hạ Long, mini hotel 3-5 sao đang không những thiếu về số lượng mà thiếu cả điểm nhấn. Trong khi nhu cầu và đòi hỏi về mini hotel 3-5 sao ở Hạ Long không ngừng gia tăng do nguồn khách đổ về Hạ Long liên tục phá kỷ lục. Tháng 12 tới đây, khi Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đi vào khai thác, lượng khách cả trong và ngoài nước đến Hạ Long sẽ còn tăng theo cấp số nhân.



Nhận thấy tiềm năng này, tập đoàn Sun Group đã cho ra mắt dòng Boutique Shophouse thuộc quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, tọa lạc tại vị trí sầm uất bậc nhất Hạ Long, liền kề tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex. Sở dĩ nói vậy là bởi, Boutique Shophouse đang sở hữu mọi ưu điểm vượt trội để chiếm lĩnh thị trường mini hotel ở Hạ Long, với diện tích lên tới 300m2, 3 mặt thoáng, mặt tiền 12m, có thể thiết kế thành 25 phòng. Đặc biệt hơn cả, Boutique Shophouse được “khoác” lên dấu ấn sắc màu lấy cảm hứng từ đất nước Hà Lan.

Để hỗ trợ thanh toán linh hoạt cho nhà đầu tư, hiện các đại lý phân phối dự án đang triển khai chính sách ưu đãi hấp dẫn, áp dụng đến 30/09. Theo đó, khách hàng không sử dụng ưu đãi tài chính sẽ nhận ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 680 triệu đồng. Khách hàng thanh toán sớm 100% sẽ được hưởng chiết khấu 4.5% trên giá bán nếu thanh toán trước ngày 28/09/2018. Nếu khách hàng sử dụng ưu đãi tài chính sẽ được vay vốn lên tới 50% giá bán căn Boutique Shophouse với lãi suất 0% trong 12 tháng.