Các bước để tạo một chiến lược tiếp thị tuyệt vời cho sự kiện
.

Pages

Các bước để tạo một chiến lược tiếp thị tuyệt vời cho sự kiện


Bạn đã dốc hết sức lực của mình vào việc tổ chức sự kiện nhưng vẫn đang lo lắng về số lượng người xuất hiện tại sự kiện đó? Với nhiều năm trong ngành dịch vụ cho thuê hội trường tổ chức sự kiện, Hội trường Hà Nội mách bạn chiến lược tiếp thị hay, vừa tiết kiệm thời gian lẫn công sức.
Chiến lược tiếp thị này gồm có 8 bước:
Bước 1: Đặt mục tiêu và ngân sách cho sự kiện của bạn
Kế hoạch tiếp thị tốt là kế hoạch sẽ đạt được mục tiêu. Chính vì thế, ngay từ đầu, bạn phải hoàn toàn thiết lập, đặt ra mục tiêu để bạn, nhóm của bạn sẽ cùng theo đuổi nó.
Tiếp theo là dù sự kiện có lớn, nhỏ đến đâu thì bạn cũng nên biết ngân sách để chi tiêu hợp lý. Khi ngân sách có giới hạn thì cũng là lúc tạo cơ hội cho bạn sáng tạo.

Bước 2: Tạo và quản lý nội dung sự kiện
Để mọi người biết đến sự kiện của bạn thì việc chuẩn bị nội dung tiếp thị là rất quan trọng. Bạn phải lên lịch sự kiện, lợi ích khi tham dự sự kiện, video quảng bá từ trước sự kiện để làm nổi bật sự kiện của mình.
Khi đã lên nội dung, thông tin sự kiện thì bạn phải thường xuyên cập nhật liên tục các trang web sự kiện, trang đăng ký và các ứng dụng về sự kiện.
Bước 3: Chọn đúng kênh để quảng bá sự kiện của mình
Muốn xác định đúng kênh, bạn cần phải xác định nhân khẩu học của người tham dự cũng như tâm lý học (việc sử dụng công nghệ) để tham dự các sự kiện của bạn. Bạn có thể phân tích dữ liệu này từ các sự kiện trước đó.
Việc sử dụng công nghệ sẽ cho bạn biết kênh nào là phương tiện hiệu quả để tiếp cận họ. Người lớn tuổi thì họ thường tiếp cận thông tin qua các phương pháp truyền thống còn đối tượng trẻ thì là các phương tiện truyền thông xã hội.

Bước 4: Lên kế hoạch truyền thông hiệu quả
Để tiếp cận đến người tham dự thành công thì bạn phải thực sự thiết lập chiến thông hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng như email,.. để đạt được điều đó.
Bước 5: Phát triển các chiến thuật cá nhân hóa
Đó chính là thông điệp của bạn phải thu hút được sự quan tâm của mọi người. Bạn có thể sử dụng video hoặc hình ảnh. Ngoài ra, hãy thêm một vài điểm nổi bật như có diễn giả, có cơ hội được học hỏi, tương tác với mọi người và giảm giá vé sớm.
Bước 6: Tìm nhà tài trợ cùng hợp tác
Điều này sẽ thu hút được nhiều người tham dự hơn tại sự kiện của bạn và tăng khả năng truyền thông thương hiệu. Cố gắng để khuyến khích họ tham gia quảng bá sự kiện cho bạn.
Bước 7: Thiết lập chiến thuật khuyến mại vào phút chót
Không chỉ tiếp thị thời gian đầu mà vào phút chót hãy tạo nên các chương trình khuyến mại để thu hút thêm lượng lớn người tham dự. Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội sẽ thu được kết quả tốt.
Bước 8: Đánh giá hiệu quả qua các số liệu cụ thể
Khi thực hiện kế hoạch tiếp thị, bạn hãy viết ra các số liệu chính xác mà bạn sẽ sử dụng để đánh giá hiệu suất của sự kiện. Số liệu thống kế trong báo cáo để cho nhóm của bạn và các bên liên quan biết sự thành công của sự kiện cũng như quảng cáo, PR cho thương hiệu của mình. Việc này cũng giúp bạn thực hiện sự kiện tiếp theo tốt hơn nữa.


Để tạo nên một chiến lược tiếp thị thành công cho sự kiện là điều không hề dễ. Với các bước trên Hội trường Hà Nội mong sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề bạn gặp phải khi lên kế hoạch tiếp thị cho sự kiện. Còn nếu có vướng mắc, khó khăn khi thuê hội trường tổ chức sựkiện, hãy liên hệ ngay với Hội trường Hà Nội để chúng tôi cùng bạn thực hiện.

 Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :


Ms. Phương – Quản lý dịch vụ
Mobile : 098.235.4969  /  090.349.7886

Ms. Hòa – Quản lý dịch vụ
Mobile : 0912.123.267