15 loại trái cây giúp giải nhiệt mùa hè
.

Pages

15 loại trái cây giúp giải nhiệt mùa hè


1. Dưa hấu
Có chứa nhiều chất chống oxy hóa trong thiên nhiên, là một nguồn vitamin C và A. Dưa hấu đỏ chứa rất nhiều beta-carotene và licopene. Đây là những chất có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây tổn thương cho cơ thể và nguy hiểm nhất là các tế bào gây ung thư.
Kết quả hình ảnh cho trái cây
2. Chuối
Chúng ta đều biết rằng chuối là một nguồn tuyệt vời của kali, nhưng bạn có biết rằng kali thực sự đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tim và chức năng cơ bắp? Nếu ăn một quả chuối trung bình mỗi ngày thì bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều! Đây thực sự là một trong các loại trái cây lành mạnh lại có hương vị tuyệt vời.
3. Dưa gang
Dưa gang có thể phòng ngừa được cảm nắng. Theo kết quả nghiên cứu, trong dưa gang có một số vitamin và các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Quả chín có thể ăn không hoặc ăn với ít đường, quả xanh nấu canh tôm hoặc tép ăn mát. Tuy nhiên ăn nhiều dưa gang sống dễ bị đau bụng, người mới khỏi bệnh và tạng hàn nên kiêng ăn.
4. Quả mơ
Quả mơ là loại trái cây siêu tuyệt vời, kể cả mơ khô vì chúng chứa khá nhiều vitamin A. Chúng thực sự chứa nhiều vitamin A hơn bất kỳ loại trái cây khác.
5. Măng cụt
Loại quả này chứa nhiều hợp chất xanthone có tác dụng như những kháng thể thiên nhiên giúp tăng cường sinh lực, chống mệt mỏi, chống béo phì, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cải thiện hệ tuần hoàn và tiêu hóa, bồi dưỡng cơ thể và chống lão hóa, làm tăng trí nhớ và tuổi thọ.
6. Cam
Khi bạn đang bị bệnh, nước trái cây đầu tiên bạn muốn uống là gì? Chắc chắn là nước cam. Loại quả tuyệt vời lành mạnh này có chứa tất cả các loại vitamin C và canxi nên rất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bạn, đặc biệt trong mùa hè này.
7. Đu đủ
Chỉ cần 1 cốc đu đủ là đã cung cấp cho bạn vitamin C và cũng có khoảng 2,5 gam chất xơ.
8. Quả anh đào
Quả anh đào có rất nhiều vitamin và khoáng chất trong nó nên rất tốt! Có thể bạn chưa biết rằng quả anh đào thực sự có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Quả anh đào thật sự là một trái cây lạ thường và nên được bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn cho dù là tại thời điểm nào.
9. Quả dâu
Cũng giống như các loại quả khác, quả dâu tốt cho sức khỏe và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống vì nó chứa đầy đủ vitamin C và chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

10. Quả việt quất
Những quả tuyệt vời này chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất và thực sự có thể giúp ngăn ngừa và thậm chí điều trị bất kỳ nhiễm trùng nào ở bàng quang. Quả việt quất sẽ cản trở vi khuẩn dính vào các thành ở đường tiết niệu, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng tiểu!
11. Chanh
Chanh có hàm lượng vitamin C cao và chứa nhiều axit hữu cơ giúp giải khát rất tốt. Ngoài ra còn nhiều dưỡng chất khác và khoáng tố, đặc biệt là sélénium nên chanh rất tốt cho sự cân bằng chế độ ăn. Tuy nhiên những người có bệnh dạ dày không nên dùng.

12. Chanh leo
Chanh leo vị ngọt, chứa các loại axit hữu cơ, chủ yếu là axit citric (3,9 gam/100 gam, ít chua hơn chanh). Ngoài ra, trong chanh dây còn có các chất khoáng và chất vi lượng như sắt, phôtpho, kẽm, manhê..., nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C.

13. Quýt, cam, bưởi
Lọa quả này có hàm lượng vitamin C cao, đặc biệt là các loại quả này, nhất là bưởi, do có nhiều múi xơ còn có tính năng làm tan mỡ nên rất được phụ nữ ưa chuộng.
14. Thanh long
Thanh long có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vi lượng giúp gia tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng cường thải độc, cải thiện làn da giúp da mịn màng. Nhờ có chứa nhiều chất xơ và hàm lượng đường thấp, thanh long còn giúp chữa bệnh tiểu đường và béo phì.

15. Dứa
Dứa cũng chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và vi lượng, nhưng đặc biệt hơn là điều tiết ra bromélin, một enzym có khả năng làm mềm và khiến protein dễ tiêu hóa.