Ăn thế nào để con người có thể sống lâu hơn: 5 nguyên tắc cần tuân thủ để thành công
.

Pages

Ăn thế nào để con người có thể sống lâu hơn: 5 nguyên tắc cần tuân thủ để thành công


1, Không ăn đồ ăn vặt, thực phẩm "rác"
Hầu hết các món đồ ăn vặt có những đặc điểm chung giống nhau, đó là chúng chứa lượng dầu cao, muối cao, hương vị nặng.
Nếu như chúng ta ăn đồ ăn vặt như vậy thường xuyên hoặc số lượng nhiều thì sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, thói quen ăn uống lành mạnh dễ bị sụp đổ.
Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm rác chứa nhiều chất phụ gia thực phẩm có thể dễ dàng dẫn đến sự tiêu diệt vi khuẩn đường ruột, từ đó dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch của con người. Nếu bạn muốn có một tuổi thọ khỏe mạnh, cần phải tránh xa đồ ăn vặt dạng này.

2, Không chọn bộ phận khi ăn, nên ăn đa dạng
Có nhiều người khi chọn nguyên liệu thực phẩm, để có được hương vị thơm ngon, họ thích chọn gạo trắng thay vì gạo lứt. Hoặc có nhiều người khi ăn rau, chỉ chọn ăn thân và lá rau và không chọn ăn các bộ phận khác như vỏ hoặc rễ. Tức là chỉ chọn những phần thích ăn để ăn, còn phần không thích hoặc không ngon thì không ăn.
Thực tế, cách làm này thường khiến mọi người bỏ mất đi nhiều thứ quý giá. Các chất dinh dưỡng trong nhiều loại thực phẩm khác nhau vô tình bị bỏ qua, không tận dụng được nên không mang lại kết quả tốt hơn trong quá trình bổ sung dinh dưỡng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc sức khỏe và cơ hội nâng cao tuổi thọ.
Do đó, khi mua thực phẩm hoặc sơ chế và nấu ăn, nên chế biến đều đặn các món đa dạng và đừng vứt bỏ những thứ có thể ăn được. Cách loại bỏ vỏ trái cây củ quả hoặc phần cuống, gốc rễ của một số loại rau có thể vô tình loại bỏ những phần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như chất xơ, vitamin và khoáng chất.

3, Nên ăn nhiều thực phẩm theo mùa
Nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn giúp cho con người có thể sống khỏe mạnh lâu dài là chọn các nguyên liệu tự nhiên và theo mùa nhất để ăn.
Vào mùa hè, hãy chọn dưa chuột và cà chua… theo mùa để đạt được hiệu quả sức khỏe trong việc làm sạch đường ruột, hạ hỏa để giảm nóng trong và hydrat hóa.
Vào mùa đông, bạn có thể chọn các thành phần phổ biến như củ cải và rau quả đặc trưng theo mùa để có được tác dụng chăm sóc sức khỏe, giúp cho cơ thể ấm áp và khỏe mạnh nhất.
Hơn nữa, lựa chọn nguyên liệu thực phẩm theo đúng mùa vụ thu hoạch tự nhiên của cây cũng có thể cho phép mọi người ăn nhiều nguyên liệu tươi hơn và nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tại sao chúng ta không áp dụng nguyên tắc tuyệt vời này để khỏe mạnh thay vì ăn thực phẩm trái mùa?
4, Nên ăn ít đường
Đường trắng thực sự là một thực phẩm bổ sung hàng ngày vì sự xuất hiện phổ biến trong nhiều món ăn. Nhưng nếu ăn quá nhiều đường trắng có thể dẫn đến việc hấp thụ quá nhiều năng lượng, từ đó có thể gây ra các bệnh liên quan đến lối sống.
Tốt nhất là bạn không tiêu thụ đường thường xuyên bao gồm các món tráng miệng, đồ uống, đồ ăn nhẹ có vị ngọt thường sử dụng đường trắng làm thành phần nguyên liệu khi chế biến.
Hãy hạn chế ăn uống đồ ngọt để giảm những gánh nặng lên sức khỏe.
5, Nên ăn nhiều thực phẩm lên men
Các sản phẩm lên men hữu ích như đậu Nhật Natto, sữa chua ... Những thực phẩm lên men này cho phép mọi người hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn sau khi ăn vì có sự lên men của vi sinh vật tác động vào quá trình hấp thụ dinh dưỡng.
Ngoài ra, chất xơ có trong rau quả cũng có thể giúp sinh sản vi khuẩn có lợi trong ruột và điều chỉnh môi trường bên trong hệ tiêu hóa, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch của con người.
Do đó, ăn nhiều thực phẩm lên men sẽ giúp cơ thể con người hoạt động hiệu quả hơn, giúp duy trì sức khỏe để có thể sống lâu hơn.