Đã là của lạ thì ai mà chẳng ham…
.

Pages

Đã là của lạ thì ai mà chẳng ham…



Cứ bảo đàn ông hay ham ‘của lạ’ chứ nói thật, ‘đàn nào’ chẳng thấy của lạ là mắt hau háu?
Đàn bà cũng ham của lạ, đừng chỉ trách đàn ông. Suy cho cùng, của lạ thì ai chẳng ham? Ăn mãi một thứ cũng có ngày chán dù thứ ấy có ngon thế nào. Chơi mãi một món đồ chơi mà lại không thích món đồ mới hơn thì mới là người lạ đời. Thế nhưng, quan trọng là phải biết xách định ‘của lạ’ ấy dù có ham nhưng đó là thứ của người khác, không phải của mình và dù mình có thích cũng không được phép đụng vào. Một điều nữa là, phải luôn nghĩ, ‘của quen’ của mình ngày trước cũng đã từng là của lạ, thậm chí là ‘lạ’ hơn thế. Nên bây giờ đừng có tư tưởng ‘có mới nới cũ’, vậy thôi!
Cái gì thì cái, quan trọng là ở cái tâm của con người. Không thể nói đàn ông chỉ thích của lạ, lăng nhăng, ngoại tình, chán vợ chán con một sớm một chiều. Cũng không chỉ ca ngợi sự chung thủy thuộc về đàn bà. Vì suy cho cùng, đàn bà hay đàn ông đều có những ham muốn giống nhau, vì họ cùng là con người và nếu đã là con người thì chẳng ai không thích cái đẹp, cái mới.

Cánh đàn ông chúng tôi thừa nhận mình có chút ăn chơi, có chút tự do phóng khoáng hơn chị em phụ nữ, nhưng không phải cứ thế là bị gán cho cái tội, thích đàn bà đẹp hơn vợ mình. Chúng tôi cũng luôn biết dừng, biết ai mới là người mình cần trân trọng và yêu thương. Dù có nhìn gái đẹp, có thích một cô gái đẹp, ngắm họ, trêu ghẹo họ, thậm chí là ôm eo họ lúc đi chơi, đi nhậu nhưng chúng tôi một mực là những người chồng yêu thương vợ con.


Nếu một ngày nào chúng tôi sa chân vào chuyện ngoại tình, xin chị em hãy tha thứ dù chỉ một lần. Bởi đó là một lần lầm lỡ mà con người ta ai cũng phải mắc một lần trong đời. Chị em trách chúng tôi, thấy gái đẹp là tít mắt, thế các chị các em thấy trai đẹp có tấm tắc khen không? Xin thưa, các bà còn thích mấy anh chàng Hàn quốc, mấy ông người mẫu cao ráo, cơ bắp nổi cuồn cuộn đầy kia kìa. Nhưng thích thì cũng chỉ là thích thôi, có phải của mình đâu mà được chạm vào, sờ vào. Như chúng tôi cũng thế, thích gái đẹp nhưng có phải, thích ai là được người đó đâu, đâu dám động vào của người ta.

Có một ngày nào đó, chúng tôi ngoại tình, và người tình nguyện là một cô gái xinh đẹp, trẻ trung, chân dài thì xin chị em cũng cho chúng tôi một cơ hội làm lại từ đầu. Vì đó là ‘của lạ’ mà của hiếm ấy tự tìm đến chúng tôi, đàn ông khó lòng giữ được mình. Tôi không nói, đàn ông ai cũng bị cám dỗ, chỉ là nếu như có ngày như thế…
Đàn bà cũng ghê gớm lắm, không có đàn bà chúng tôi ngoại tình với ai? Chẳng phải các cô cứ lao vào chúng tôi, ưỡn ẹo rồi câu kéo chúng tôi nhất là khi thấy túi tiền của bọn tôi rủng rỉnh? Đừng làm thế nữa thì chúng tôi sẽ chẳng sa ngã vào đâu được, sẽ là người đàn ông cả đời này chỉ biết đến vợ con. Các bà cứ chửi rủa chúng tôi đi, nói chung tôi là hạng không ra gì rồi là một lũ đàn ông giống nhau đi.

Nếu có một ngày, các chị em cũng lao vào cuộc tình dối trá, chị em sẽ hiểu, của lạ thì ai cũng ham. Trong cuộc sống này, biết bao nhiêu cám dỗ đang đe dọa chúng ta từng ngày. Nào là sắc đẹp, nào là tiền bạc và địa vị ở bên ngoài. Trong nhà thì có bà vợ, ông chồng đe dọa lẫn nhau. Nếu bạn là người vợ tốt, yêu thương chồng con, không ngừng làm mới mình thì chồng nào chẳng yêu? Còn bà vợ lúc nào cũng cho rằng, ông chồng phải chung thủy, phải một lòng một dạ với vợ con mình nhưng nhìn lại mình đi.


Chị em đã thực sự khiến các ông chồng cảm thấy mở mày mở mặt khi có khách tới nhà chơi? Có chỉn chu không, có ăn mặc đàng hoàng không hay suốt ngày đầu bù tóc rối, lôi thôi lếch thếch rồi có ai tới lại ngồi cả tiếng để kể công, kể cái sự mệt nhọc của việc chăm chồng, chăm con? Giá như chị em hiểu, lúc nào nên nói, lúc nào cần im lặng thì tốt biết mấy. Ít ra cũng phải thể hiện phong thái của người làm vợ, làm mẹ, và khiến người khác thấy mình đẹp và đầy tôn kính chứ?

Vợ không biết biến mình thành ‘của lạ’ thì ra ngoài, thấy cơn gió lạ, chẳng bị ngã vào lòng người ta? Đừng trách đàn ông chúng tôi là những người có mới nới cũ. Vì nếu như chúng tôi cũng xấu xí, chúng tôi cũng lôi thôi, hôi hám, nhìn bẩn bẩn lại không biết kiếm tiền trong khi vợ đẹp xinh lung linh, thì có đảm bảo, chị em ra ngoài cũng sẽ một lòng chung thủy với chồng mà không bị cái gọi là ‘của lạ’ kia làm cho hoa mắt. Đúng là, không ai là không thích cái đẹp, cái lạ cả. Quần áo cũng vậy, phong cách ăn mặc và cả đầu tóc cũng vậy.

Cái chính là, vợ chồng phải biết bảo ban nhau, cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt hơn. Nếu ai chưa đẹp thì làm đẹp hơn, nếu ai còn cho rằng mình có công toàn bộ thì nên xem lại mình. Vợ chồng san sẻ, chia sẻ công việc với nhau, kể cả việc nhà và việc kiếm tiền rồi cùng nhau làm mới hôn nhân, biến hôn nhân thành những điều mới mẻ hơn. Thay đổi không khí nhàm chán, suốt ngày ở nhà bằng những bữa cơm lãng mạn ở nhà hàng hay những chuyến du lịch. Không ngừng thủ thỉ tâm sự và nói lời yêu thương với nhau, đó mới là bí quyết giữ được hạnh phúc vợ chồng, để chồng hay vợ đều không phải ‘thèm của lạ’ ở bên ngoài vì lúc nào trong nhà cũng có những điều mới lạ.
Đó là điều cánh đàn ông chúng tôi muốn nhắn nhủ tới chị em phụ nữ, những người làm vợ, và kể cả nhắc nhở ngay bản thân chúng tôi về trách nhiệm làm chồng. Của lạ thì ai chẳng ham, nhưng mà quan trọng là con người ta cần biết đâu mới là điều tri kỉ, đâu là người đáng yêu, đáng trân trọng. Và hơn hết là luôn biết cách làm mới cuộc sống vợ chồng…
Minh Anh