Đàn ông tử tế
.

Pages

Đàn ông tử tế

Tôi là một người đàn ông, một người đàn ông không phải quá tự hào vì mình không trăng hoa, không à ơi cái gì. Tôi phải khẳng định, hồi tôi còn trẻ, tôi cực thích thể hiện bản lĩnh bằng cách tán toàn những cô đỉnh. Người yêu tôi toàn những cô không chỉ xinh mà còn giỏi, cá tính. Thỉnh thoảng, tôi cũng yêu cô hiền lành, đằm thắm, nhưng nhất định phải xinh và chân thành.

Tôi không khoe thành tích, nhưng tôi luôn nói là tôi thích thể hiện trước những người phụ nữ đẹp và thích chinh phục họ ngay cả khi tôi có người yêu rồi. Và tôi đã từng yêu một người và say nắng… một vài người đẹp khác. Tôi có nói với họ vấn đề của tôi, cả người yêu, cả người phụ nữ tôi thích. Họ thông cảm với tôi về chuyện này. 



Tất nhiên, đàn ông chưa vợ thì dăm bảy mối tình, không tránh được. Những lần tôi chia tay, tôi buồn vô hạn. Một vài người sợ tính trăng hoa của tôi và bắt tôi chỉ có duy nhất một người phụ nữ. Tôi thì không thể chịu được cảnh mình chỉ có một người phụ nữ khi chưa kết hôn. Nói đến đây, nhiều chị sẽ mắng té tát vào mặt tôi và có chị còn bảo tôi là thà chị ấy ế còn hơn yêu phải người như tôi.

Thì tôi cũng chỉ biết nói là vậy. Tôi thích chinh phục. Và đã là đàn ông, có nói giọng tử tế bao nhiêu đi chăng nữa thì chuyện đưa một cô là người yêu vào nhà nghỉ là chuyện bình thường. Tôi nhớ là tôi đưa hơn một cô vào nhà nghỉ. Chuyện này dựa trên cảm xúc thật sự. Tôi chưa hề tiết lộ danh tính của những người tôi yêu cho ai. Tôi rất tôn trọng họ và câu chuyện của tôi nhằm mục đích cảnh tỉnh với chị em phụ nữ chứ không phải khoe khoang chiến tích vớ vẩn của một thằng đàn ông.

Tôi giờ lập gia đình rồi. Tôi lập gia đình với một cô gái yêu tôi, tôi cũng yêu cô ấy và khi tôi vẫn còn rất nhiều sự quan tâm chú ý ở bên ngoài khác. Cô ấy thông báo với tôi: Em có thai. Tôi dừng mọi cuộc chơi, xin lỗi tất cả mọi người và thu xếp đám cưới với cô gái. 


Sẽ có người nhếch miệng hỏi: Thế nếu có mấy cô gái thông báo thế với tôi, tôi sẽ làm thế nào? Quả thực tôi chưa gặp trường hợp như thế. Tuy nhiên, nếu có chuyện đó thật, tôi chỉ biết rằng mình sẽ chịu trách nhiệm tất cả. Con cái là điều quý giá. Người phụ nữ cũng không bông đùa để có một đứa con, tôi cũng vậy. Người phụ nữ có thể bỏ tôi nhưng tôi sẽ không bỏ những đứa con của mình.

Chuyện thời trẻ, tôi không kiểm soát được, tôi công nhận. Và nếu tôi có bị sỉ vả thì cũng phải chịu. Tuy nhiên, tôi không trốn tránh trách nhiệm và bỏ lại người phụ nữ nếu họ có ràng buộc với tôi bằng đứa con. Khi sự việc dẫn đến một kết quả như thế, càng nói, càng đổ tội hay luận tội bằng trách nhiệm đạo đức hoặc những thứ nguyên tắc khác cũng không còn tác dụng. 

Đàn ông không thể hiểu nổi những khó khăn vất vả người phụ nữ gặp phải khi yêu và có bầu mà không được đáp lại. Tôi quá hiểu những tên trai trẻ, họ coi quan hệ tình dục như một cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn. Họ coi việc có bầu hay không là chuyện của phụ nữ. Đa số đối với đàn ông, việc gắn bó thân thể người phụ nữ chưa chắc đã đồng nhất với việc kết hôn. Nên nhiều cậu thanh niên có bạn gái, khi bạn gái có bầu đã nghĩ mọi cách để thuyết phục cô gái bỏ thai. Hoặc một số tên đàn ông khác chăn “rau sạch” lén lút cũng vậy. Họ hứa hẹn đủ điều. Duy nhất, khi bạn gái có bầu, họ sẽ nghĩ cách để cô gái đi phá thai và họ sẽ động viên an ủi cô gái cho đến khi cô gái “nguôi ngoai” và họ tiếp tục mối quan hệ.

Đa số đối với đàn ông, việc gắn bó thân thể người phụ nữ chưa chắc đã đồng nhất với việc kết hôn (Ảnh minh họa).

Các cô gái sẽ nghĩ mấy thằng đàn ông như thế sẽ “nợ” mình một ân tình. Nhưng thực tế, khi phá thai, họ thở phào nhẹ nhõm vì sẽ không bị ràng buộc gì ngoài cảm xúc. Bóc mẽ đàn ông như thế này tôi cũng chẳng sung sướng gì. Chỉ có điều, cần phải nói thẳng thắn.

Tôi từng được vài em tâm sự về việc người yêu bảo chưa cưới ngay được vì sự nghiệp, vì gia đình không đồng ý, vì có con thời điểm không hợp lý,… Tôi bảo các em: Đá đít thằng đó đi và để đẻ, nuôi con một mình. Cứ bình tĩnh và không việc gì phải hoảng loạn. Rồi sẽ có lúc gia đình nhà tên bạn trai kia sẽ đến quỳ gối xin em cho gia đình nó nhận con, cháu cũng không được ấy chứ.

Thằng đàn ông tử tế không bao giờ thuyết phục bạn gái bỏ thai với bất cứ lí do gì. Có cố cưới, khóc lóc van xin gia đình nó thì cũng chẳng được gì. Khốn nỗi, những tên khốn nạn ban đầu đều bọc lốt những tên tử tế tệ: Ăn nói lễ phép, cư xử lịch sự, gia đình gia giáo.

Con cái là lộc trời cho. Các em gái nếu bất đắc dĩ phải nuôi con một mình thì sẽ rất vất vả, nếu không nói là vô cùng khốn đốn. Tuy nhiên, nếu bỏ thai đi, cơ hội của các em sẽ hẹp lại. Người đàn ông tử tế sẽ có thể khâm phục một người phụ nữ dám giữ đứa con của mình lại để đẻ, nuôi dạy tử tế mà yêu người phụ nữ như thế chứ không chấp nhận một người phụ nữ nghe theo một thằng hèn rồi bỏ con mình.

Tôi không dám cư xử như vậy với bạn gái của mình ngày xưa, và vợ mình bây giờ. Tôi chỉ muốn nói với chị em, bằng con mắt của một thằng đàn ông từng trải: Đàn ông tử tế không bao giờ thuyết phục bạn gái mình đi phá thai. Hãy nhớ điều đó.

_ ST _