KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ, CHỈ CÓ CHƯA THỂ MÀ THÔI
.

Pages

KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ, CHỈ CÓ CHƯA THỂ MÀ THÔI

Trong cuộc sống này tôi gặp rất nhiều, rất nhiều người đã đi đến một nửa con đường nhưng vì khó khăn mà chùn bước, mà e dè, mà sợ hãi, mà bỏ cuộc. Lý do bản thân họ đưa ra để ngụy biện cho mình có nhiều bao nhiêu đi chăng nữa cũng không thể che giấu được nguyên nhân lớn nhất bởi vì sự sợ hãi yếu hèn từ tận sâu thẳm bên trong họ.

Chẳng ai muốn bản thân thất bại cả. Nhưng “thất bại” như sự tồn tại tất nhiên phải có, là một bước quan trọng trong quá trình trưởng thành, ai cũng từng phải đi qua để lớn khôn. Cũng như để đi được vững vàng thành thạo, ai chả phải ngã ít nhất một lần? Để học giỏi đâu phải chỉ thông minh mà còn phải rèn luyện liên tục, tìm và sửa lỗi sai, rèn luyện kỹ năng?



Để học giỏi đâu phải chỉ thông minh mà còn phải rèn luyện liên tục, tìm và sửa lỗi sai, rèn luyện kỹ năng?

Bạn biết không, nếu Thomas Edison sờn lòng trước ngàn cuộc thử nghiệm thất bại, thì làm sao có phát minh vĩ đại là bóng đèn, đưa ánh sáng nhân tạo đến cho con người như ngày nay? Nếu Walt Disney – cha đẻ của chuột Micky dừng lại và thoái chí khi trải qua nhiều cuộc phá sản và quá nhiều lần bị từ chối với những câu chế giễu “thiếu trí tưởng tượng và không có ý tưởng hay ho” thì liệu ngày nay chúng ta có những bộ phim hoạt hình đặc sắc của Disney mà hàng triệu triệu trẻ con mê? Hay như nếu J.K.Rowling bỏ cuộc sau khi bị 11 nhà xuất bản không đồng ý khi bà ngỏ ý muốn xuất bản tập một bộ Harry Poter thì liệu chúng ta có còn được đắm mình trong thế giới tưởng tượng phi thường, được mân mê ngấu nghiến từng trang truyện hay đến vậy không?

Bạn sẽ cười khi tôi đưa ra những ví dụ mang tầm “vĩ nhân” như vậy, nhưng bạn có bao giờ nghĩ có lẽ họ sẽ không trở thành “vĩ nhân” nếu khi thất bại họ quay đầu, nếu họ từ bỏ niềm tin vào bản thân và nếu họ sợ hãi “lại sẽ thêm một lần nữa thất bại”. Khi gặp khó khăn, đừng vội vàng buông tay. Hãy nghĩ về mục đích của bạn, về những điều bạn đã hằng khao khát theo đuổi, về ước mơ của bạn. Liệu có tiếc nuối không nếu bạn bỏ dở giữa chừng, liệu bạn có hối hận không và bạn có cam tâm không?


Liệu có tiếc nuối không nếu bạn bỏ dở giữa chừng, liệu bạn có hối hận không và bạn có cam tâm không?

“Nếu không thể bay, hãy chạy. Nếu bạn không thể chạy, hãy đi. Nếu bạn không thể đi, hãy bò. Nhưng làm gì đi nữa, bạn cũng phải tiếp tục tiến lên phía trước.” – câu nói nổi tiếng của nhà hoạt động nhân quyền vĩ đại của nước Mỹ Martin Luther King có làm bạn vững vàng thêm chút nào không?


Hãy chắc chắn rằng bạn đã cố gắng hết sức mình trước khi quyết định một việc gì đó.

Và xin hãy nhớ, một mũi tên chỉ được bắn về phía trước sau khi kéo ngược ra sau. Vậy nên, khi nào cuộc sống kéo bạn về phía sau có nghĩa là nó đang khởi động để đưa bạn về phía trước.
_ ST _