Làm thế nào để thu hút được người tham gia sự kiện
.

Pages

Làm thế nào để thu hút được người tham gia sự kiện

Thu hút được người tham gia sự kiện luôn là niềm mong mỏi và băn khoăn lớn nhất của các nhà tổ chức sự kiện. Đối với những sự kiện nội bộ, việc tham gia là bắt buộc nên đôi khi việc truyền thông sẽ rất dễ dàng.
Tuy nhiên, nếu là các sự kiện mang tính cộng đồng như: Giới thiệu sản phẩm mới, lễ khởi công, lễ khai trương, tiệc tất niên hay một chương trình ca nhạc thì thành công của sự kiện phụ thuộc rất lớn vào người tham gia.
Vậy làm cách nào để thu hút được người tham gia sự kiện của bạn hay nói cách khác làm thế nào để truyền thông sự kiện hiệu quả.

3 yếu tố lớn nhất thu hút người tham gia.
Bất cứ sự kiện nào đều có một điều đặc biệt nào đó để người tham gia mong muốn hoặc háo hức được tham dự nó. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm trong tổ chức sự kiện, chúng tôi đúc ra được 3 yếu tố chính khiến công chúng quan tâm nhất.
Lợi ích từ sự kiện
Lợi ích mà khán giả có thể nhận được từ sự kiện luôn là điều đầu tiên khiến họ quan tâm nhất.
Khi đụng tới lợi ích chính yếu của khán giả như kiến thức, tinh thần, vấn đề tâm lý,...thì dù sự kiện đó có mức giá nào, thì khán giả vẫn mong muốn tham dự một sự kiện mang đến nhiều lợi ích cho bản thân mình.
Không chỉ những lợi ích về mặt tinh thần, những lợi ích về vật chất như tặng quà miễn phí, giảm giá, khuyến mãi cũng là cách rất hiệu quả để thu hút khán giả.
Người chủ trì, diễn giả, khách mời
Yếu tố thứ 2 quyết định tới lượng khán giả tham gia chính là diễn giả hay khách mời của chương trình. Những diễn giả nổi tiếng có ảnh hưởng sâu sắc tới công chúng. Đặc biệt những sự kiện có người nổi tiếng như các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng sẽ thu hút lượng lớn đông đảo người hâm mộ tới tham gia.
Việc mời các diễn giả, nghệ sỹ nổi tiếng phù hợp với những sự kiện gắn liền với các sản phẩm của ban tổ chức. Bởi đó chính là cơ hội rất tốt để quảng bá sản phẩm và truyền thông rộng rãi thương hiệu của doanh nghiệp.

Giá vé
Giá vé là một vấn đề khá nhạy cảm nhưng cũng rất thiết thực khi nhà tổ chức công bố cho khán giả về mức giá của chương trình. Giá vé vừa thể hiện giá trị của sự kiện, vừa là cách để ban tổ chức thu hồi được kinh phí tổ chức chương trình.
Tuy nhiên, việc cân nhắc về giá vé rất quan trọng. Bạn cần biết đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai, thuộc tầng lớp nào để đưa ra mức giá phù hợp.
Với chương trình dành cho giới thượng lưu sẽ là giá khác, giới bình dân là giá khác. Đối tượng là các bạn sinh viên sẽ có mức giá khác với nhân viên văn phòng. Hay thậm chí, sự kiện dành cho các ông bố cũng có giá khác với các bà mẹ nội trợ.
Khi đưa ra mức giá phù hợp với đối tượng mà sự kiện của bạn hướng tới cũng chính là cách bạn thu hút được đông đảo lượng khán giả đến nhất, phù hợp với chính mục tiêu truyền thông của chương trình.
Một số yếu tố khác
Ngoài 3 yếu tố chính trên, một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng ít nhiều tới lượng người tham gia sự kiện như: Nội dung sự kiện hấp dẫn, không gian trang trí sự kiện, địa điểm sự kiện thuận lợi,...
ST