Kinh nghiệm tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới
.

Pages

Kinh nghiệm tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới


Làm sao để tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm để lại nhiều ấn tượng trong lòng người tham dự và đem lại sự hài lòng tối đa cho chủ sản phẩm - dịch vụ mới ra mắt? Một sự kiện tung sản phẩm tốt, từ cách thức tổ chức, từ thông điệp và concept cần phải truyền tải được những trải nghiệm đặc biệt cho người tham gia sự kiện. Một vài gợi ý cho bạn theo thứ tự quy trình tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới như sau:

Concept của chương trình
Concept chính là ý tưởng chủ đạo, xuyên suốt chương trình, từ phong cách trang trí, set up cho tới các hoạt động diễn ra đều có nhiệm vụ xoay quanh việc làm nổi bật Concept của chương trình. Nếu nói các thành tố trong event đều mang những mục đích riêng, thì những mục đích đó vẫn phải tập trung quanh trục concept chứ không thể chệch đi theo hướng khác. Bởi vậy, có thể nói concept mang tính bao quát, định hướng và là mục tiêu chung cho toàn bộ sự kiện, là sợi dây kéo dài trong suốt sự kiện, nối kết các idea. Một concept của sự kiện có thể có nhiều idea, idea hỗ trợ việc thể hiện concept.

Địa điểm, set up
Tùy vào concept, người làm event sẽ lựa chọn địa điểm cho phù hợp. Không nhất thiết lúc nào tung sản phẩm cũng phải ở trong khách sạn, những trải nghiệm về địa điểm khác lạ mang đến cho khách hàng ấn tượng lâu hơn. Phong cách set up cũng tạo ấn tượng mạnh cho người tham dự. Rất nhiều sản phẩm coi trọng việc set up, decor, đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm, hi tech, thời trang.
Ấn tượng từ việc đăng ký tham dự Event
Những tấm thiệp sáng tạo sẽ là màn gây ấn tượng đầu tiên của sản phẩm dành cho khách hàng. Hoặc việc đặt chỗ tham dự một cách đặc biệt cũng sẽ tạo ấn tượng khó phai. Một số sản phẩm cho khán giả chơi trò chơi hay thi một cuộc thi nhỏ, tag ảnh, tag bài viết để đoạt vé tham dự, một vài sản phẩm lại đề nghị người tham dự đổi một sản phẩm hay vật dụng nào đó để lấy vé mời, …
Tiết mục điểm nhấn
Những gì có thể giúp người tham dự lưu ấn tượng về Event không gì khác là ngoài một vài điểm nhấn. Cách thức sản phẩm ra mắt khán giả sẽ khiến họ nhớ lâu nếu nó có gì đó đặc biệt, vì vậy nhiều người làm event thích tạo “hiệu ứng wow” tức là sự thích thú, ngạc nhiên cho khách tham dự bằng những phần trình diễn đặc biệt khi ra mắt sản phẩm. Chẳng hạn làm những điều không tưởng như cho ô tô bay, hay đưa ô tô lên tầng cao nhất ở khách sạn… đã có tại Việt Nam, hay tạo những sản phẩm thật lớn để được ghi vào kỷ lục Guiness, hoặc trình diễn những kỹ thuật hi tech như hiệu ứng âm thanh ánh sáng, hiệu ứng nâng, xoay… để tôn vinh sản phẩm.
Tuy nhiên, cần lưu ý góc độ khả thi của những “công nghệ” ra mắt này, vì từ ý tưởng đi đến thực tế là cả một quá trình khó khăn. Trong lễ ra mắt một sản phẩm dầu ăn, theo kế hoạch, khi Tổng giám đốc nhấn nút, bức tường bằng mốp sẽ vỡ ra nhiều mảnh để lộ sản phẩm ở phía sau. Tuy nhiên do công tác sản xuất, thực hiện không tốt, bức tường không vỡ ra mà đổ sập xuống, làm cho khách hàng rất tức giận về hình ảnh “sụp đổ” mang đầy tiêu cực này, còn người làm sự kiện được một phen nhớ đời về trình diễn những ý tưởng sáng tạo trong Event.
Trải nghiệm sản phẩm
Lái thử xe ô tô, dùng thử đồ ăn thức uống… sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm. Đừng nên bỏ qua tiết mục này khi ra mắt một sản phẩm nào đó.
Tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về Event và sản phẩm
Sẽ rất tuyệt nếu bạn giúp cho người tham dự đứng tại Event và share ngay thông tin lên mạng xã hội của họ để lan truyền cho bạn bè họ. Có thể thực hiện điều này bằng cách upload hình của họ lên trang web của Event, và ngay dưới các trang có các nút, link cho phép share thông tin này lên các Mạng xã hội phổ biến, hay gởi mail cho bạn bè. Họ thì thích thông tin nóng sốt, chúng ta thì thích tính lan truyền, chắc chắn khách hàng sẽ rất thích việc thông báo cho bạn bè biết “Này các bạn, tôi đang tham dự sự kiện… đó nhé”.
Khuyến khích mua sản phẩm
Sau khi tung sản phẩm, có thể khuyến khích khách hàng mua sản phẩm để bước đầu có được doanh số. Nếu là khách hàng đại lý, có thể khuyến khích họ ký hợp đồng mua nhiều sản phẩm, đổi lại được bốc thăm may mắn trúng quà. Nếu là khách hàng cá nhân, có thể tặng coupon giảm giá, hay có các chương trình khuyến mãi để khích lệ họ mua sản phẩm mới, hoặc tổ chức “giờ vàng hạ giá”, “đấu giá phiên bản đặc biệt” của sản phẩm.
st