Điểm danh 5 yếu tố giúp người đàn ông thành đạt trong cuộc sống
.

Pages

Điểm danh 5 yếu tố giúp người đàn ông thành đạt trong cuộc sống


1. Cao nhân khai ngộ
Người đàn ông không ngại xông pha, thử thách, nhưng có thể ôm quá nhiều tham vọng, đứng trước quá nhiều lựa chọn khiến con đường đi tới thành công gặp nhiều cản trở.
Nếu mỗi bước đường chinh phục ấy có cao nhân khai ngộ, chỉ lối soi đường thì ắt hẳn đường đi sẽ bằng phẳng hơn, nhanh chóng cập tới đích hơn.
Giải quyết được vấn đề phương hướng, trí tuệ và giác ngộ là vấn đề then chốt dẫn đến thành công. Cho nên, cao nhân khai ngộ, chỉ đường là người rất quan trọng.

2. Quý nhân giúp đỡ
Người xưa có câu “vận khí tốt không bằng gặp quý nhân” nhằm đề cao vai trò của người trợ giúp trên đường đời của mỗi con người.
Vận quý nhân khởi sắc có thể đem lại cho chúng ta vận trình công danh, tài lộc, tình cảm rực rỡ vô cùng.
Bất cứ ai, dù đang khó khăn chật vật hay thuận chèo mát mái cũng luôn mong mỏi gặp được quý nhân trợ giúp, nâng đỡ cho mình. Tuy nhiên đó là vận may, là phúc lành mà không phải ai muốn cũng có thể có được.
3. Người vợ làm điểm tựa
“Người phụ nữ tốt” có sức ảnh hưởng rất lớn đến người đàn ông trong gia đình. Văn hóa truyền thống cho rằng người phụ nữ được tạo ra từ nước, mà nước lại đại diện cho tài lộc, vậy nên phụ nữ trời sinh mang tài mệnh.
Người vợ giống như một bến đỗ của tinh thần có tác dụng là nơi nghỉ ngơi của tâm linh và là điểm tựa về tinh thần.
Đối với người đàn ông mà nói, có một câu cổ ngữ thế này: “Tề gia lập nghiệp”. Về một khía cạnh nào đó, việc lập gia đình còn có tầm ảnh hưởng tới cuộc đời hơn cả việc lập nghiệp.
Người đàn ông cần phải tìm cho mình một người vợ khiến mình thành đạt – Sau lưng một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người phụ nữ.
Có một người vợ tốt làm điểm tựa, đàn ông dễ có thành công hơn.

4. Đối thủ khích lệ
Nếu cho rằng mình giỏi và không có đối thủ. Bạn sẽ chạy đua với ai? Sự tự mãn có thể khiến thành công của bạn chết yểu.
Cho nên, đối thủ chính là nguồn khích lệ, là động lực để bạn phát triển, là nhân tố thúc đẩy tiến độ thành công của bạn.
Đối thủ là động lực, nhưng đừng thổi phồng lên thành áp lực, khi đó bạn sẽ bị chính những áp lực tự tạo đó đè bẹp. Tôn trọng đối thủ và tin vào khả năng của mình, bạn sẽ có nhiều hơn phần trăm đi đến sự thành công.
Có đôi lúc, đối thủ còn giúp ta mau lớn mạnh hơn gấp nhiều lần so với bạn bè.
5. Tiểu nhân giúp thanh tỉnh
Việc kết giao với kẻ tiểu nhân sẽ khiến ta gặp nhiều phiền toái, nặng lòng xót xa. Bởi lẽ, dù ta có chân thành với họ bao nhiêu thì chỉ nhận lại lọc lừa, dối trá.
Nhưng, người xưa khuyên rằng, khi làm việc nhỏ thì phải cự tuyệt tiểu nhân, nhưng nếu muốn làm việc lớn thì cần có tiểu nhân để thành thúc đẩy mình. Nói vậy, có nghĩa tiểu nhân chính là người khiến bạn luôn luôn phải cảnh giác và thanh tỉnh.
Không có tiểu nhân, bạn sẽ dễ dàng tự mãn, tự cao tự đại và bị lạc hướng. Vì vậy, thượng đế đã tạo ra tiểu nhân, tiểu nhân luôn luôn dùng cho đại nhân vật.