Chợ Tết quê em tại hội trường Hà Nội
.

Pages

Chợ Tết quê em tại hội trường Hà Nội

Trong không khí rộn ràng khi nàng xuân đang gõ cửa, Hội trường Hà Nội dường như cũng được khoác lên mình bộ áo mới chuẩn bị du xuân. Trong dịp cuối năm này,  cho thuê hội trường tại hà nội liên tục tổ chức các sự kiện lớn chia tay năm Đinh Dậu và chào đón năm Tuất đầy sôi động. Trong số các sự kiện năm nay, ấn tượng nhất đối với chúng tôi có lẽ là chương trình “Chợ Tết quê em” mới diễn ra ngày 6/2/2018.

chợ Tết quê em
Chợ Tết quê em tại hội trường hà nội
Trong nhiều câu chuyện xưa nay, nhắc đến Tết người ta thường gợi nhớ tới “bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ”. Tôi lại giữ cho mình những ký ức về chợ tết như một miền hoài niệm thật khó quên. Chợ tết thường chính thức diễn ra từ khoảng 23 tháng chạp cho tới chiều 30 Tết. Ngày còn nhỏ, cứ tới phiên chợ Tết chị em tôi lại lẽo đẽo theo chân mẹ ra chợ. Xưa kia, ở những vùng quê nghèo, chợ tết đơn sơ và rất bình dị. Hàng hóa cũng ít lắm, chủ yếu là hàng nông phẩm, thủ công của các bác nông dân bày bán trong những quán lá chõng tre dựng tạm.

chợ tết quê em tại hội trường hà nội
Chợ tết quê em

chợ Tết quê em tại hội trường hà nội
Chợ tết quê em

chợ tết quê em tại hội trường hà nội
Chợ Tết quê em

chợ tết quê em
Chợ Tết quê em tại hội trường hà nội
Chợ Tết quê ngày đó chỉ là mấy nếp lá dong, vài nải chuối xanh, cây mía, trái bưởi, trái hồng, mấy mớ trầu không, buồng cau bà hái sau vườn; có khi lại là mấy cái rổ, cái rá tự đan bằng tre nứa. Người chăn nuôi được thì mang cặp gà trống, vài cô gà mái hoa bán để lấy tiền mong may kịp cho lũ trẻ ở nhà bộ quần áo mới… Tất tả bận rộn giữa cái nghèo thuở ấy nhưng chợ tết xưa không kém phần huyên náo, xôm tụ với một sắc thái rất riêng. Ngày nhỏ, đi chợ Tết lần nào mẹ cũng phải nắm tay tôi thật chặt dắt đi vì sợ con bị lạc.
Tôi thấy lòng mình rộn ràng hẳn lên bởi muôn điều mới lạ hiện ra trước mắt. Góc chợ là ông đồ già đang ngồi “cho chữ” khách qua lại trong ngời ngời giấy đỏ mực tàu. Kìa cô hàng hoa gánh cả sắc đỏ vàng tím như mang cả sắc xuân quẩy ngang trời. Các cô má đỏ môi hồng tíu tít sắm sửa quần áo mới du xuân. Đám thanh niên thì túm tụm ở một khoảng sân rộng, háo hức với các trò chơi dân gian: đánh khăng, đánh đáo, bịt mắt đập niêu… Mùi tết đặc trưng cứ thế quyện trong khói hương trầm bay vòng quanh hàng tranh tết, hàng bánh đúc nóng nghi ngút khói giữa lấm tấm mưa phùn hòa lẫn giọng nói, câu cười rả rích.

chợ tết quê em
Chợ Tết quê em

chợ tết quê em
Chợ tết quê

chợ tết quê
Chợ tết quê
Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống hiện đại, khi mà chỉ cần 1 cú click chuột hay 1 cuộc điện thoại là chúng ta có thể sắm đủ cái Tết cho gia đình. Đơn giản là vậy mà sao Tết giờ vẫn thiêu thiếu thứ gì đó vậy nhỉ? Bất giác tôi nhớ lại câu thơ trong bài thơ Chợ tết của nhà thơ Đoàn Văn Cừ
“Anh hàng tranh kĩu kịt quẩy đôi bồ
Tìm đến chỗ đông người ngồi giở bán
Một thầy khóa gò lưng trên cánh phản
Tay mài nghiên hí hoáy viết thơ xuân
Cụ đồ nho dừng lại vuốt râu cằm
Miệng nhẩm đọc vài hàng câu đối đỏ”

chợ Tết quê
Chợ tết quê

chợ Tết quê
Chợ Tết quê


Một mùa xuân nữa đã về, Hội trường Hà Nội xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ cho thuê hội trường, thuê phòng hội thảo của chúng tôi. Năm Mậu Tuất 2018, Hội trường hà nội hy vọng sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành của quý khách trong những thành công sắp tới.
Kính chúc quý khách và gia đình một năm mới An Khang - Thịnh Vượng và Tấn Tài - Tấn Lộc. 
Để thuận tiện cho các giao dịch và đặt phòng trong dịp Tết Nguyên Đán 2018. Hội trường Hà Nội kính gửi quý khách lịch nghỉ Tết như sau:
- Thời gian nghỉ Tết: Từ ngày 14/2/2018 (Tức ngày 29 tháng Chạp năm Đinh Dậu)
- Thời gian mở cửa trở lại: Ngày 21/2/2018 (Tức ngày 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất)
Các thông tin cần xử lý gấp quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 098 235 4969 / 090 349 7886
Happy Luna Year!